Monday, October 11, 2010

Ang pakikipagsapalaran namen ni Jen

From last na punta ko sa bahay namen sa Cavite, nameet ko si Ate Sheryll under ng Hore Group (Broker ng bahay ang role nila) at inalok nya akong maging Agent ng bahay. Magdadala lang ako ng gusto bumili ng bahay at pag nagpareserve at tulot tuloy na bilhin ung bahay ay magkakaron ako ng komisyon. $_$ haha

So tinext ko agad si Lein since sabi nya like nya ring magtingin ng house, pero nung araw na pupunta na ay nagsabi sya na pass muna kasi anniv ng papa at mama nya, gagawan nya ng cake. Anyway buti na lang itong si Jen ay nahikayat ko din kaya kameng dalawa nalang ang pumunta sa Lancaster. Nimeet namen si Ate Sheryll sa SM Bacoor at dinala nya kame sa mga model units ng Lancaster under ng ProFriends (developer ng bahay). Ito ung developer namen. :)

Ang gaganda ng mga model units, andun pa din ung Manor House like ng amin, pero ubos na raw ung units nun. Kaya ang pinakabago nila ay ung Arden House, townhouse type din at mas malaki ang lot at floor area compared samen. Tinignan din namen ung Colleen at Haven, at ung ang mga bonggang bahay! Winner! 4Bedrooms and 2Bathrooms, grabe ganda pa ng pagkaka-interior ng bahay. Gusto ko din ng ganun para sa house namen. Puro salamin.Ganda talaga! ^_^

Para masilip nyo ang mga nakita namen ni Jen. Ito ung ilan sa mga pix!!! Halo halo na yn, Manor, Arden, Colleen at Haven.










After ng aming paglilibot ni Jen, nagpahinga muna kame sa bahay. Ayan nakita na ni Jen ang bahay namen sa Cavite,hehe Dahil tamad kame magluto ng pancit cantoon, bumili nalang kame ng footlong at coke. After lumafang at chikahan, nilibot namen ang subdivision at niyurakan namen ung mga bahay na chaka ang bakod.bwahahha

Hindi na rin kame masyado nagtagal at dumidilim na kaya umalis na kame at punta ng Divisoria. Sa bus palang ay nakaramdam na kame ng gutom kaya pagdating sa Divi, lumamon muna kame, nagTokyo Tokyo na kame para may free rice.haha Lamon kung lamon. Nakabili ako ng isang dress at tig-isa kame ng skirt ni Jen. Hindi na rin kame nakapamili masyado dahil ngsasara na mga stalls sa 168. Nakakapagod pero fullfilling.hehe Next time nalang ulet, dapat talaga pagpupunta ng Divi, whole day. ^_^

Uy Jen bumili ka na ng bahay para may komisyon ako! haha

No comments: