Thursday, August 07, 2008

Update: Goodbye W710i, Hello W910i

Here's the full story how I ended up with my new phone (in loving memory of Violy)

August 5, after office hours Camille, Aicah and I went to Sony Ericsson at Glorieta 3. The previous day nagsearch na ko nun sa net kung ano ang mga latest phones ng Ericsson at kung may magugustuhan nga ako. At nakapili nga ko! Gusto ko ung G900 at R306 nila. So nung nasa Ericsson na nga kame ung ang unang hinanap ko, pero wala pa sila nung R306 so ung G900 na lang ang super tinignan ko. nipifeel ko nga kung un na talga ang gusto ko. Ok naman xa kaya lang ang mahal 23K!!!! wah!! touch screen at lahat na ng features ng isang fon andun na, wi-fi ready pa.

Nagdadalawang isip ako kung un na nga ba talga. Sila Cams at Aics ayun sumasuggest at nagpapakita ng ibang model. Then ung si ate Ericsson join na rin sa pagsales talk, sabi kung magtatouch screen na lng din daw ako ung
W960i na daw kasi mas malaki ang screen tapos 8GB na ung internal memory. Un nga ung dream fon ni Cams, after ng ilang minuto sabi ko 'Cge!' haha so nilagay ung sim ko dun sa pinakuha kung stock, ayan na mega browse na ko dun sa fon at nipifeel ko kung ito na nga tlaga, kamusta nman tumataginting na 25K lang nman. TAkte!! haha

Bago pa mgbago isip ko so binigay ko na ung citibank cc ko ng makaskas na at makauwi na at magsasara na rin cla.hehe After nfg ilang segundo sabi ni ate Ericsson, mam decline po ung card nyo! wtf! ang lam ko kasya pa ung remaining credit limit ko.. so aun tinwagan ko ung citibank at nalaman ko nkacharge ung mga annual fees ng supplementary card na pinagbibigay nila sken. ang lam ko napaclose ko na laht un, un pala isa lang ung niclose nila. hay ang ending hindi nmen nabili si W960i, at nkakahiya after mafeel ko na ung fon bglang nde pala namen mbibili.^_^

August 6, after office hours ule, si Cams biglang nag-aya uminom, i mean cocktail drinking daw sa Chilis, pero dahil out of way un sa mga sakayan namen sabi namen sa Giligans na lang ng matry nya din un mga ininom nmen dun nung di xa nkasama. So cempre sa walkway sa greenbelt kame dumadaan, nadaanan namen ung Abenson kaya nagtingin na rin kame ng fon ko. Undecided pa din ako nun, ayoko na nung W960i, blessing in disguise na rin cgro kaya nadecline ung card ko. kaya back to zero ang pagsesearch ko sa bago kong fon. basta dapt nde gnun kamahal. Sa sobrang saket ng ulo ko nun nde ko naaapreciate mga nakikita kong fons, tapos bigla sabi nila Aics at Cams ung W910i na nga lang ang bilhin ko, nasa 16K lang tapos blah blah blah (ung mga features Ü). Naghanap ako ng color black nun,tpos meron sila. After ipakita saken, sabi ko cge bilhin ko na. ^_^

After ng bayaran and everything, nde ko alam kung sinusuportahan nga talaga ko ng dalawang bitch na kasama ko.hahaha pano binili ko kasi ung gsto nilang fon. at kinain ko rin ung sinabi ko sa knila na ayaw ko ng slide fon.hehe kamusta naman slide fon kasi tong binili ko. :) hawak ko na lahat lahat ung fon pero nde pa din nagsisink in saken na binili ko nga talga xa. Feeling ko hiram ko lang. Hindi ganun kahappy like nung binili ko ang violeta kong fon ^_^ Pero ngaun like ko na xa, cempre upgraded version na to ni violy. hehe

After nun punta na kame Giligans, dinner and then order na rin ilang drinks. Buti bumili kame ng advil, ayon after 15-30minutes nawala na ung saket ng ulo ko, thanks advil naenjoy ko pa rin ang gabi! hehe hindi kame pwedeng late umuwi so by 10 nagbill-out na kame. Though hindi ganun katagal un, enjoy pa rin plus may band na tumutugtog at ksama ko ang dalawang mahadera ng buhay ko.hehe. Cheers! ^_^

No comments: