Saturday, June 23, 2007

Paranoia Attacks!

Paranoia is a disturbed thought process characterized by excessive anxiety or fear, often to the point of irrationality and delusion. Paranoid thinking typically includes persecutory beliefs concerning a perceived threat. In the original Greek, παράνοια (paranoia) simply means madness (para = outside; nous = mind) and, historically, this charcaterization was used to describe any delusional state.

wah syet!! syet!! syet!!! super paranoid tlga ko knina, i mean kagabe nun nsa van/fx ako pauwi na ko after ng game nmen ng badminton.. sa harap kc ko umupo dun sa tabi driver, so parang normal lang ang laht upo then text text ng konti habang pinupuno pa ung sasakyan.. Then nun may sumakay ng lalake dun sa tabi ko, aun dun n nagstart ang kapraningan ko..lam mu b ung feeling na wah parang my something na to the point na pinaghinalaan ko na snatcher ung katabi ko at instinctively, feeling ko lng tlga mgkasabwat sila ng driver..

then cempre super kaba na ko so ngstop muna ko sa kakatxt at tinago ung fon ko, baka un pa ang maging mitsa ng life ko..hay super observe ako sa driver at sa katabi ko at di rin ako ntulog, mlamang mkatulog pa ko sa gnung sitwasyon. tpos panu ka b nman d mghihinala, mgttxt ung ktabi ko tpos mya ttingin nman sa celfon nya ung driver..so wah ng-uusap cla ng binabalak nila??!! tpos ung driver my aircon na tinapat pa sken ung mini fan na naisip ko baka my pampatulog ung hangin nten, wah wg nman po sana ko makatulog naisip ko n lng.. at prang my mga mali sa kilos nilang dalawa.. kaya ayon pray nlng ko sabi ko 'Lord nawa'y ienglighten mu sila na mali ang gagawin nila' tpos paulet ulet kong sinsabi sa icp ko 'the Lord is w/me i should not fear'

pero thank God praning lang tlga ko, d namn snatcher ung ktabi ko kc nkarating nman ako ng monumento ng wlang nwala saken..hay pero scary tlga un.. parang super coincidence nman kc mga kilos nila, parang may mga dorobo acts tlga.hehe.. d tuloy ako nkatulog sa fx kht inaantok ako pinipigil ko lng tlga..

hay..hay..hay super relief tlga nun nkababa ako ng sasakyan. grabe wah katrauma n kc mwalan ng gamit na pinapahalagahan mu db? to think mkukuha lng sau ng ganun ganun lang tpos d mu pa tapos bayaran kgaya ng celfon ko.hehe

4 comments:

Anonymous said...

waahhhh!!! kakatakot yan!!!! i've experience that!!! pero wlang ksabwat, yung driver lang mismo ang nagholdup sa akin... huhuhu... buti na lang talaga walang nangyari sayo.. GOD is so GOOD talaga. next time bawasan na ang kakatext sa fx ah. hehe.

tmar said...

wah tlaga nangyari sau un? never na ko uupo sa harap! kht sa likod nlng ko..ay wl an tlga safe n palce ngaun..hay

Anonymous said...

oo wala na talaga safe place ngayon.. kaya ako paranoid na talaga ako pag sumasakay ng mga fx. basta mukhang dubious napapraning ako! haha! buti na lang at may shuttle... kung wala yun paranoid like forever na ako.. hahaha!!

JoLoGs QuEeN said...

wahaha, naman it's better paraniod than dead.

normal lang yan these days kasi uso ang dorobo kaya ingat ingat muna ^_^