Sunday, July 15, 2007

harry potter galore!

whew! i've watched Harry Potter and the Order of Phoenix twice!!! Adik! hehe. The first one was yesterday(saturday) with my officemates at eastwood and the second one just a while ago at sm, the block with my college friends.

Saturday happenings

thanks to bheloy that he had bought movie tickets earlier, kc sobra hayok mga tao na mkanood ng HP kaya mhirap na maubusan ng seats..hehe dahil 5:35 pa nman ung movie so us, girls, camil, aics and nika ay nagmeet muna sa morayta (ang aking lupang pangako dati.hehe dami na ngbago, grabe ang bilis ng panahon).

it was planned na sa Pollete's mgkikita kc dun sana mgpapastraight si camil (a-dream-come-true-to-be-againÜ) pero sad to say nde pa dw pde irelax ung hair sa december pa dapat kc kakarebond lng ng hair a few months ago..blah ..blah..blah. so we move to another salon for 2nd opinion.haha ayos parang saket na kelangan ng doctor's other diagnosis.hehe

ayon d nga tlga pde pa ung hair ng devil bitch ko (hehe si camil yn) unless rebond din ung gagawin sa hair nya, but isang malaking BUT!!! 5hrs ang kelangn for that sabi ni mother (ung bading.hehe) d pde kc malelate kme sa movie eh 3pm n nun so we have 2hrs and 35minutes para mkahabol sa movie. kya ngpatreatment nlng kme ng hair. ako ngpahaircut,pero parang wla lng nangyari,hehe. semi di'lino ung pangalan nun treatment chuva na nilagay sa hair nmen, it makes ur hair soft and easy to manage. ayos! parang commercial.hehe 4:45pm na ata kame nakaalis dun sa salon..

so we need to rush as in speedy gonzales ang drama,Üpara makaabot sa movie, wah traffic sobra!! so bumaba nlng kme ng bus and took a cab.. si manong driver komedyante 2days pa dw bago kme mkarating sa aming patutunguhan, tpos mali pa pala rinig nya kala nya sa oakwood ang aming punta..hehe buti nlng naliwanagan din xa agad at sa eastwood nya kme dinala.hehe.. super moral support nga kme kay manong na go go go!!! hehe kamusta naman kc manonood lng ng movie papaayos pa ng hair, sbi nga ni bheloy 'oi mga babaeng dadalo ng ksal, nsan na kau?!' hehe nakaabot nman kme sa movie cgro mga 15minutes late lng.. d nmen napanood ung first part.. at buti nlng ngpabili n kme ng food kina sir eric at bheloy dahil mamamatay n kame sa gutom!!! yum yum ng fries at pati n rin ung hotdog sandwich kht matigas ung bun..hehe

after watching HP, ayon palaboy lang, tambay..hehe kumain nlng kme sa Fazolis.. the best pa rin talga ang chicken nila ever..kakamiss tlga ang eastwood days, more than 6months din ng buhay ko ang naibgay ko jan.haha hi Trend micro pipz, kakamiss ang pantry lalo na ang wlang kamatayang drinks, kumpleto!!

newei after ng lafangan nagdisaappearing act nrin kme, knya kanyang uwi na rin, so ako pa-cubao kaya solo flyt lng ako, ayos na ang overpass na dati ginagwa pa lang, ayos la na trafk chorva.hehe

Sunday Lamyerda

kamusta nman at lima lng kme this tym, minsan na nga lng magkita konti pa.. ako, lein, jaja, leah and her andres.Ü sad konti lng kme, newei enjoy pa rin nman.. sayang kung kumpleto sana kme ngtreat sana ang mga bday celebrants eh kmusta nman un eh puro bday celebrants kasama ko wlang bisita.hehe ako d pa rin ngttreat sa knila..haha nxt year nlng ha pulubi ako eh, gumagapang na ko sa lusak.hehe


ayan this tym nasimulan ko na ung movie, ung part ng pag-attack ng dementors kina harry at dudley pala ung namissed namen yesterday. ayn dito na ko magcocomment about the movie. as a whole ayos nman un movie wag mu lng icocompare sa book dahil d tlaga sakto cla.Ü kwawa nga lng si cho chang dahil nasira image nya sa movie dahil di nman xa tlga ung dahilan ng pgkahuli ng D.A. class nila harry.. ung fren nya un dapt.. kmusta nman cnabi ng wag ikukumpara sa book!Ü mbilis nga lng shifting ng bawat eksena, pero ayos lng nandun pa rin ung thought.. bsta ang msasabi ko ganda ni ginny and hermione at si harry hunk na!hehe si luna din ganda at cool pa,hehe wag nga lng with blood sa labi, dahil muka xang character sa horror movie..

ayn isang taon n namn ang hihintayin para sa nxt movie.. and 5 days to go para sa book 7! para nmang bibili ako, malamang dami susugod sa powerbooks para sa release ng book na yn.. lalo n ung mga di nagpareserved.. ako tska na bibili, isang set ung bibilhin ko sa december na cgro pra book 1-7 na hardbound (o kung may kung cnu man ang may magandang puso na xmas gift nalng sken yan.hehe), puro softbound palang kc ung nsa akin. di ko pa rin alam baka mapasugod din ako sa powerbooks sa kasabikan mabasa na yang book7!hehe oist leah paxerox ko nlng ung book mu.hehehe jologs!

2 comments:

Anonymous said...

kasi naman manonood lang ng movie kailangan baong gupit at blowered? hindi naman kita dahil madilim saloob. wahaha!

tmar said...

hehe.gnun tlg mga alembong kc.haha