Monday, July 09, 2007

saturday full load

grabe tlga ang nakaraang sabado, nkakapagod, na exciting, na masaya, na nakakatakot na nakakabagabag..hehe. .

newei ganito kc un nung friday palang we decided na punta kme sa wake ng husband ni ma'am jean (condolence po ulet ma'am jean), so saturday morning kme ay dapt mgkikita nila bheloy at sir eric sa mr.donut sa greenhills pra dun pick-upin ni sir arnold ng knyang fortuner.hehe pero late c sir eric kya nkasalubong nlng nya sa daan sir arnold (haha kala pa nman ni sir eric sabay cla dumating ni sir arnold eh inabangan pala tlga xa dun ni sir arnold :)) at kaya un pinick-up na nila kme sa mr.donut and then nxt nmen dinaanan c ms.kuting, and then c aicah at angelits and last c camilalu.Ü cempre after nun punta n kme sa Our Lady of Fatima chapel sa Las Piñas dun kc ung burol.

after our visit dun sa wake, etoh na tlga ung exciting part pupunta n kme ng MOA pra mg-ice skate..haha ang isang pangarap ko na n nman ay maisasakatuparan na..yahoo!!! nihatid din kme dun ni sir arnold ng kanyang fortuner (ulit-ulitin tlga ang sasakyan,hehe)
pero bago kme mg-ice skate nitreat muna kme ni sir arnold sa pizza hut...yum yum!! cheesy puffs!! thanks sir arnold sa libre, kahit sbit lng ako sa mga alaga mu..hehe buti nlng tlga sumama ako. :) after ng kainan!!! yahoo ice skating n toh!







syet nun nsa ice skating rink n kme dun palng sa labas, sobra n kaba ko..kaya ko b tlga toh? lam ko ba ang pinapasok ko?? pero mas nangingibabaw ung excitement ko para akong bata..hehe cempre cla camil at aics din uber excited.haha tpos cla sir eric at angelits ayaw pa rw nila,papilit.hehehe pero c bheloy bigay agad ng pera.haha un nman pla kc marunong xa mg-ice skate!!! madaya xa lang ang d bumagsak smen..hehe..

bsta ang naaalala ko ang unang word na lumabas sa bibig ko nung pg-apak ko sa yelo ay isang malutong na 'POTAH!!' hehe kc nman para akong ngbalik sa pgging sanggol n d marunong mkatayo mg-isa kung d pa hahawak sa pader.hehe nkakatakot sa cmula pero un nkatayo namn ako mag-isa after 1 minute.haha ayon nkatayo lng ako ayoko n kumilos.haha buti nlng hwak ako ni camil kaya nkakalakad pa ako sa yelo ng pakonti konti..

nakatatlong bagsak din ako dun, ang saket sa puwet, sobra!!! pero kagaya nga ng sabi mu aics 'no pain, no gain' hehe.. nakakainggit ung mga batang magagaling na, buti pa cla parang normal lng ang buhay sa ibabaw ng yelo smantalang ako ay struggling.hehe pero nkakaskate nman n ko ng konti..mga isang ruler.hehe d bale sa susunod na paglapat ng ule ng skating shoes ko jn,nakow mapapanganga nlng cla.haha


after ng ice skating escapades nmen, feeling mayaman tlga kme ayan ngkaayaan pa manood ng movie, Die Hard 4.0. etoh ang movieng no dull moments.hehe grabe sa simula palng aksyon na! die hard tlga, parang pusang my siyam na buhay tong si bruce willis at buhay pa rin after ng bawat sagupaan..hehe newei panoorin nyo n rin lng sa mga di pa nkakanood.. promise yugyog ang pagkatao nyo sa bawat eksena. :)

..and after ng napakasayang bondingan, its time to go home na.. so cmpre kanya kanyang sakay na ng fx/van sa terminal dun sa moa. ako pamonumento, c camil pa-imus, c aics pa-parañaque (tama b aics?) and then cla sir eric at bheloy ngbus nman cla.. then nun nsa baywalk n ung van n sinasakyan ko may narcv akong txt from aicah na 'OMG! OMG..blah..blah na npapagitnaan xa ng dalwang dubious looking guys sa fx..blah..blah' bsta gnun ako nman wah syet i know the feeling ng gnyan, so ngreply ako sbi ko wah bumababa nlng xa, pero wla n ko narcv n reply nya..hala anu n kaya ang nangyari? and then maya maya ngring fon ko si sir eric pla at tinatanong ako kung ngtxt na ule smen si aicah kc tnatawagan nya fon ni aics pero cant be reached nman (uyy aics super alala sau si sir eric.hihi), wah syet d cempre mas lalo kmeng kinabahan nun. wla nman ko magawa dahil nsa ksagsagan n ko ng byahe ko at nyeta kakaubos lng ng load ko!! so i just pray nlng na sana safe si aics. pagdating ko ng bahay nikontak ko ung num ni aics, cant be reached pa din.. pero ngtxt c sir eric ngring dw ung fon ni aics tpos cant be reached n nman so iniicp nlng nmen n sana lng tlga lowbat xa at ntrafk lng dahil my el shaddai chuva prayer sa dadaanan nya... and finally by 12:22 am my narcv din akong txt galing kay aics na bahay na rw xa..hay thank God tlga na safe xa. nalowbat nga lng tlga xa and bumaba sa coastal at ng-abang nlng ng jip... hay buti tlga wla nangyari saung msama aics!! (relief... Ü)

oh db mala-suspense din tlga ang saturday churva nten,hehe newei nxt tym wg na tau papagabi, mgpaumaga nlng tau,haha.. hay hanggang ngaun msaket p rin mga buto buto ko, sobra nabugbog ata sa mga pgbagsak ko tlga sa yelo..gnun ba tlga laht ng sarap may saket?!! hehe

add ko lang toh, nlaman ko pala dahil sa status ni jaja sa ym na bading pala c scofield!! wah wla tlgang pinipili ang pagkakaroon ng berdeng dugo!! :) pero baket xa pa?!!!

4 comments:

JoLoGs QuEeN said...

oo nga sadness... kamukha nya pa ung rumored bf nya ano ba un ang mga badingerzies talaga narsisismo

wentworth broke my heart T_T

tmar said...

oo kadire nman tong c scofield, xa pa nman na ang pamantayan ko ng kgwapuhan.haha pero winasak nya ang mgandang pgtingin ko sknya.hehe. honga nsasalamin lng nya ang sarili nya dun sa bf nya.hehe

Anonymous said...

waaahhhh! sorry na nga eh!!! pasensya at pinagalala ko kayo!!! hehehe. labyu! mwah!

tmar said...

kelan ba kc mgging safe place to live ang mundong ibabaw?!hehe mukang malbo ata un.haha